Nhiều ý kiến được đưa ra nhằm khôi phục du lịch quốc tế đến từ nhiều doanh nghiệp đầu ngành. Theo đó, ALMA Resort cũng đưa ra đề xuất từ góc nhìn của doanh nghiệp vận hành theo mô hình quốc tế, ví dụ: triển khai sản phẩm mới như Sở hữu kỳ nghỉ ALMA.

Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng kịch bản cho tương lai khi hoạt động trong nước quay trở lại trạng thái bình thường và mở cửa đón du khách nước ngoài. Buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19” đã được tổ chức vào ngày 29/9 vừa qua nhằm tìm kiếm và thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy ngành du lịch phát triển sau đại dịch Covid-19. Tọa đàm được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng ALMA, khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa phát biểu khai mạc tọa đàm

Tham dự trong buổi tọa đàm gồm có các đại biểu đến từ Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các Hiệp hội du lịch, công ty lữ hành quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại địa phương trong đó có Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA), các cơ quan thông tấn báo chí và các chuyên gia tham gia đóng góp ý kiến.

Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng Quản lý ALMA Resort là nhà quản lý kỳ cựu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đại diện đưa ra nhiều đóng góp giá trị và được đánh gia cao trong buổi tọa đàm. Ông từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới như Shangri-La và Raffles tại khu vực Châu Á. Năm 2019, ông Herbert chính thức trở thành Tổng quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ALMA với mục tiêu đưa ALMA trở thành lựa chọn hàng đầu tại Châu Á dành cho các gia đình.

Cung cấp các sản phẩm mới, sáng tạo

Trong tình hình các chuyến bay quốc tế cũng như du lịch bị hạn chế, nhiều doanh nghiệp ở nước ngoài cũng có những ý tưởng để làm mới sản phẩm của mình. Ví dụ hãng hàng không Thai Airways mở nhà hàng được thiết kế nội thất như trong một chuyến bay thu hút khá nhiều sự quan tâm và hưởng ứng của người dân Thái Lan bởi trải nghiệm khác biệt. Theo đó, ALMA Resort là một trong các khu nghỉ dưỡng đã vững vàng vượt qua khó khăn và hoạt động ổn định trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid cũng nhờ vào áp dụng mô hình khá mới mẻ tại Việt Nam.

Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng Quản lý ALMA Resort đề xuất giải pháp phục hồi du lịch quốc tế

Theo ông chia sẻ, ALMA resort mới đi vào vận hành trong thời gian ngắn, do đó sẽ rất khó để duy trì hoạt động dưới sự ảnh hưởng của Covid-19 nếu như không có lượng khách ổn định đến từ mô hình Sở hữu kỳ nghỉ. Thêm vào đó, điều này cũng tạo ra dòng tiền giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Nhờ cách thức hoạt động này mà trong tháng 6, tháng 7 vừa qua, khu nghỉ dưỡng ALMA chúng tôi đã đạt công suất phòng trung bình lên tới hơn 60%, ngay cả khi sau đợt dịch thứ 2 quay trở lại vào đầu tháng 8, con số này cũng vẫn duy trì được ở mức 30%.”

Đặc điểm của mô hình này là khách hàng có thể đảm bảo quyền nghỉ dưỡng của mình tại ALMA resort trong vòng một tuần mỗi năm và sử dụng nhiều tiện ích vui chơi, giải trí tại đây miễn phí. Quyền nghỉ dưỡng này kéo dài tới 35 năm và còn có thể sử dụng để trao đổi tới các quốc gia khác, bởi ALMA là đối tác của RCI – Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới.

Khi không có nhu cầu sử dụng đến, khách hàng còn có thể chuyển nhượng hoặc tặng lại cho người thân, bạn bè. Xét về lợi ích kinh tế, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA giúp khách hàng đi nghỉ một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn so với đặt phòng riêng lẻ thông thường tại các khách sạn, resort 5 sao.

Thay đổi nhằm phù hợp với tình hình quốc tế

Nhiều chính sách khi nhập cảnh hoặc di chuyển nội địa, quốc tế được đưa ra để hạn chế sự lây lan của Covid-19 cũng như đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như nhân viên phục vụ. Do vậy, các doanh nghiệp và chính phủ cũng nên có những thay đổi để tạo điều kiện cho du khách quốc tế khi vào Việt Nam, điển hình là các chính sách xuất nhập cảnh.

Các khu nghỉ dưỡng như ALMA Resort đã sẵn sàng các biện pháp phòng dịch và đón tiếp khách quốc tế sau Covid

Ông Herbert chia sẻ: “Kéo dài thời gian miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày. Điều này sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam với nhóm khách hàng phải bay đường dài, giúp họ có đủ thời gian để khám phá vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên Việt Nam, từ đó gia tăng lượng tiền tiêu thụ trong thời gian lưu trú tại đây. Hiện tại, các chuyến đi đang khá ngắn, chỉ ở mức 14 ngày.”

Bên cạnh đó, du lịch MICE (Meeting Incentive Conference Event) là hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện,… cũng cần được khuyến khích. “Du lịch MICE là thị trường vô cùng tiềm năng. Nếu có thể triển khai quy trình cấp phát thị thực nhanh gọn cho kỳ lưu trú ngắn ngày, có làn nhập cảnh ưu tiên riêng dành cho khách MICE, thì Việt Nam sẽ trở nên thu hút hơn rất nhiều với các hiệp hội quốc tế”, ông bổ sung thêm.

Tất nhiên, sẽ cần có sự chung tay góp sức của tất cả mọi thành phần trong chuỗi giá trị để có thể vực dậy nền kinh tế du lịch Việt Nam sau Covid-19, trong đó việc triển khai các biện pháp giúp du khách cảm thấy yên lòng và được đảm bảo trong chuyến đi đóng vai trò trung tâm.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness – Harmony – Home”

Hotline: 1900 6737

Website: https://alma.vn/

Địa chỉ:

– Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

– Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Khánh Hoà: Tầng 9 tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.