Stress không chỉ ảnh hưởng đến năng suất làm việc mà còn tác động đến sức khỏe và làm giảm chất lượng sống. Việc nhận ra vấn đề sớm để có những liệu pháp chữa lành, yêu thương bản thân hơn là cần thiết.

Những bộ phim chữa lành tâm hồn

Cuộc sống bộn bề lo toan, áp lực đôi khi khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Những lúc như vậy, có lẽ chúng ta chỉ muốn trốn vào một góc yên tĩnh nào đó nghe một bản nhạc, xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách nhẹ nhàng, ý nghĩa. Hãy thử xem một bộ phim như vậy nhé: Hometown Cha Cha Cha

Ra mắt vào tháng 8/2021, bộ phim truyền hình Hometown Cha Cha Cha đã tạo nên cơn sốt với mức rating kỷ lục 13,1%. Bộ phim mang đến cho khán giả những rung cảm hài hòa không chỉ bởi nội dung nhẹ nhàng, sâu lắng mà còn bởi bối cảnh nên thơ, lãng mạng của thành phố Pohang – Hàn Quốc.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình của Yoon Hye Jin (Shin Min Ah thủ vai) – một cô nha sĩ lương thiện, tốt bụng và Hong Doo Shik (Kim Seon Ho thủ vai) – một anh chàng nhân hậu với bằng cấp tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng, nhưng suốt ngày đi loanh quanh trong làng để giúp đỡ mọi người, không có nghề nghiệp ổn định. Xuyên suốt cả bộ phim là những thước phim nhẹ nhàng, sâu lắng, thông qua câu chuyện cuộc đời của từng nhân vật, đạo diễn muốn mang đến thông điệp nhân văn về tình người, về mối liên kết thuần túy giữa con người với nhau. Khi xem bộ phim này, người ta sẽ khẽ mỉm cười trước mọi tình huống nơi làng chài ven biển với những con người thật giản đơn.

Trị liệu bằng màu sắc (Liệu pháp Chromotherapy)

Hãy tự đặt câu hỏi, bạn có bao giờ cảm điều gì đó khi nhìn vào màu đỏ, xanh, vàng hoặc tím? Phản ứng của bạn với màu sắc, nếu nhìn sâu sắc, chúng có thể hình thành kinh nghiệm sống của bạn. Từ đó chữa lành và làm dịu tâm hồn bạn. Màu sắc ảnh hưởng đến quá trình hồi phục tinh thần của chúng ta và có thể thay đổi tâm trạng của ta. Mỗi màu sắc có một hiệu ứng khác nhau, vì vậy các màu khác nhau được sử dụng cho các tình trạng tâm thần và các vấn đề tâm lí khác nhau.

Màu đỏ là màu kích thích nhất, làm cho nó lý tưởng để tăng năng lượng và mức độ sinh lực. Nó kích thích tất cả các giác quan cũng như tuần hoàn.

Màu cam có hiệu ứng sống động, tràn ngập. Nó được cho là kích thích sự sáng tạo và sự nhiệt tình cũng như mang lại tần suất lành bệnh cho phổi và tuyến giáp.

Màu vàng là sắc màu tươi sáng, màu nắng, nâng cao tinh thần và có thể kích thích chức năng nhận thức và trí nhớ. Vàng hỗ trợ chức năng của các cơ quan tiêu hóa và cũng thúc đẩy sự vui vẻ.

Màu xanh lá cây có lẽ là chữa bệnh nhất của tất cả các màu sắc, đặc biệt là các sắc xanh của thiên nhiên tìm thấy.  Trở lại hài hòa với thiên nhiên có thể có tác dụng chữa bệnh chỉ với bất kỳ điều kiện nào.
Màu xanh dương có tác động làm dịu tâm trí trên cơ thể & tinh thần. Nó được biết đến với chất làm dịu. Nhìn bầu trời xanh hoặc màu nước ngọc lam có thể cảm thấy như thuốc bổ, hạ huyết áp và giải quyết các dây thần kinh. Màu xanh dương rất hữu ích cho các tình trạng viêm, nhức đầu, chứng đau nửa đầu và cảm xúc mạnh mẽ.
Màu tím có liên quan đến tâm linh và sự chuyển đổi. Nó có thể giúp giảm bớt các vấn đề như cai nghiện và mất ngủ, và nó cũng kích thích hệ thống miễn dịch.

Ánh sáng trắng là sự kết hợp của tất cả các màu sắc trên phổ. Màu trắng là một màu rất đặc biệt, gọi là tầm nhìn của ánh sáng tinh thần của tình yêu vô điều kiện.

Những kỳ nghỉ chữa lành

Từ lâu, người ta đã lỡ quên đi ý nghĩa quan trọng của Gia đình và tình thân, khi đặt qúa nhiều tâm trí vào sự phấn đấu nỗ lực cho sự nghiệp và theo đuổi những mục tiêu lớn của cuộc đời. Chỉ tới khi mỏi mệt và hứng chịu những áp lực thì ý nghĩa của sự trở về và sức mạnh của chốn bình yên cuối cùng mới trở nên rõ rệt.

Người ta đưa vào trong danh sách những liệu pháp chữa lành thêm một phương pháp đơn giản tới bất ngờ – ấy là những kỳ nghỉ thường niên bên gia đình. Chị Ngọc Anh (Hà Nội) đã kể về kỳ nghỉ của mình như một liều thuốc trị bách bệnh như thế. Bảy năm trở lại đây, cả gia đình chị đều dành tuần sinh nhật của ông xã chị để ở bên nhau trọn vẹn tại một khu nghỉ dưỡng nào đó. Tuần thứ ba của Tháng 8, cả gia đình sẽ gác lại mọi việc, cùng xách balo lên và đi. 2 năm nay, điểm đến là khu nghỉ dưỡng Alma tại Bãi Dài, Khánh Hoà.

Khu nghỉ dưỡng Alma, Khánh Hoà.

Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo concept dành cho gia đình và all-in-one do Công ty ALMA đầu tư và phát triển. Dù cách xa thành phố nhưng khu nghỉ dưỡng có đầy đủ các dịch vụ thiết yếu cũng như hàng chục tiện ích, hạng mục giải trí hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng và lứa tuổi. Có thể kể đến như Công viên nước rộng đến 6000m2, Bảo tàng khoa học mini, CLB Trẻ em, khu trò chơi thực tế ảo, sân tập golf mini,… cùng các hoạt động như thả diều, lớp học làm bánh pizza,… được yêu thích bởi cả trẻ nhỏ và người lớn. Khu nghỉ dưỡng của Công ty ALMA sở hữu đến gần 600 căn hộ và biệt thự với diện tích từ hơn 70m2 tới hơn 200m2 với 1-3 phòng ngủ đáp ứng được nhu cầu của gia đình. Nơi đây còn gây ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ và bầu không khí gần gũi thiên nhiên trong lành, yên bình.

Một tuần trọn vẹn bên nhau sẽ giúp tất cả các thành viên trong gia đình trút hết những ưu phiền và căng thẳng. Những áp lực cũng sẽ theo đó mà dần giảm bớt. Cho dù có bao nhiêu tiêu cực, cũng mong bạn dành cho mình những điều ngọt ngào ấm áp – và hơn hết cả là trở về bên gia đình như một liệu pháp chữa lành hiệu quả nhất.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness – Harmony – Home”

Hotline: 1900 6737

Website:

  • https://alma.vn/
  • https://www.alma-resort.com/
  • Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/
  • Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/
  • Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/
  • Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma
  • Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang
  • Twitter: https://twitter.com/ResortAlma
  • Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare