Khi điều kiện vật chất đang trở nên tốt hơn thì dịp tết ngày nay đã trở thành một trong các mùa cao điểm của du lịch.

Tết Việt xưa

Mỗi độ ngày rằm tháng chạp là dấu hiệu kết thúc năm cũ, khắp nơi chộn rộn không khí đón Tết nguyên đán.

Ngày tiễn ông táo chầu trời đánh dấu ngày tết đang ùa về khắp mọi miền, khắp thôn bản làng xã. Không khí sắm sửa chuẩn bị ngày tết được thể hiện rõ rệt đa dạng ở mỗi khu chợ. Người người nhà nhà tất bật sắm sửa trang hoàng cho gia đình hoa trái, vật dụng ngày tết.

Các phiên chợ cây kiểng rực rỡ sắc màu thi nhau đua sắc như mang không khí tết đến sớm nhất và thường được trưng bày bán từ trước ngày rằm tháng chạp.

Các bà các mẹ bên cạnh các vật dụng cần thiết cho công việc bếp núc ngày tết cho gia đình như các nguyên phụ liệu gói bánh chưng, mứt kẹo, dưa hành… đặc biệt lưu tâm lựa chọn tấm áo mới cho người lớn tuổi trong nhà. Đám trẻ nhỏ náo nức đợi mẹ về chợ thưởng cho bộ quần áo mới đón tết.

Trong giỏ chợ tết của các bà các mẹ, các hoa trái cho mâm mũ quả là hạng mục quan trọng hàng đầu với phong tục mâm ngũ quả với màu sắc khác nhau ứng với ngũ hành của người phương đông nói chung.

Gia đình quây quần bên nồi bánh chưng chuẩn bị đón tết. Ảnh internet.

Trong khi các ông các bố sẽ lưu tâm đến sắm sửa cây hoa cây cảnh hay câu đối để trang hoàng không khí gia đình, nếu như miền bắc thì ưa chuộng nổi tiếng với đào quất Nhật Tân thì miền nam đặc biệt ruộm vàng rực rỡ với mai vàng khoe sắc hay miền núi tây bắc sẽ bạt ngàn với đào rừng mai rừng.

Không khí ngày 29 và 30 tết có lẽ khó có thể phai nhạt trong tâm trí mỗi người Việt, đó là hình gia đình sum vầy quây quần bên nồi bánh chưng. Bánh chưng được luộc theo truyền thống mất khoảng 12 canh giờ để đảm bảo bánh rền. Trong khi luộc bánh, phấn nước nóng ép nồi bánh chưng nấu với cây mùi già sẽ được sử dụng để cho mọi thành viên trong gia đình từ già đến trẻ lần lượt tổng vệ sinh thân thể. Tết việt trong ký ức mỗi chúng ta còn là mùi tết hay hương tết. Đó là sự hòa hợp của hoa, của hương, của mâm cơm ngày tết và đôi lúc xen lẫn mùi pháo tết. Bất kỳ ai dù tha phương lập nghiệp ở nơi đâu đều sum vầy đoàn tụ về bên gia đình cùng sắm lắm sửa soạn chuẩn bị cho bữa cơm tất niên và đón giao thừa.

Tết nay theo một cách mới

Với sự phát triển xã hội, tận hưởng và trải nghiệm không khí ngày tết có phần thay đổi đáng kể. Nhiều gia đình không giữ nếp luộc bánh chưng, gói bánh tét hay làm mứt tết như xưa nữa. Mọi thứ trở nên công nghiệp hơn với đầy đủ các dịch vụ từ dọn dẹp nhà cửa, chợ búa sắm sửa. Nếu như xưa cả nhà sẽ lần lượt luân phiên vệ sinh thân thể với nồi nước nóng thêm chút mùi già thì nay việc “tút tát” được lựa chọn làm tại các tiệm spa…

Nếu như tết xưa là ăn thật bù đắp cho cả năm thiếu thốn, ngày nay, tết là ăn và chơi. Gần đây, chúng ta có nghe nói đến khái niệm “trốn tết”, nhiều gia đình chọn cách “chơi tết” theo lối tối giản. Khái niệm “mồng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy” thăm thú bà con họ hàng cũng mau lẹ và gọn nhẹ hơn. Nhiều gia đình lựa chọn chơi tết bằng các chuyến du lịch, hành hương hay nghỉ dưỡng.

Tết sum vầy bên gia đình và người thân

Khi điều kiện vật chất đang trở nên tốt hơn hay dư thừa, thì nhu cầu chơi tết sẽ được ưu tiên hơn. Có lẽ vì vậy, dịp tết ngày nay đã trở thành một trong các mùa cao điểm của du lịch.Ở đâu có sum vầy gia đình là ở đó có Tết.  Khu nghỉ dưỡng ALMAvào hoạt động từ cuối năm 2019 cũng luôn được đón tiếp các khách đến nghỉ dưỡng đông đúc ngay cả trong những tuần tết.

ALMA resort được thiết kế theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Theo đó, các khách hàng khi lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng này sẽ có cơ hội trải nghiệm các kỳ nghỉ dưỡng định kỳ hàng năm cùng gia đình và người thân. Dù công việc bận rộn, mỗi người mỗi nơi tha phương lập nghiệp bất kỳ đâu thì kỳ nghỉ dưỡng bên gia đình này sẽ là dịp sum vầy đoàn tụ đông đủ mọi thành viên trong gia đình. Sở hữu kỳ nghỉ ALMA sẽ là dịp là cơ hội để các gia đình sum vầy và đoàn tụ..

Hội nhập nhưng không hòa tan là thách thức của mỗi quốc gia mỗi dân tộc trong bối cảnh xã hội ngày một phát triển và hội nhập toàn cầu là xu hướng tất yếu. Tết việt là dịp để mỗi người xa quê hương nhớ về nguồn cội tổ tiên nơi chôn rau cắt rốn. Lễ nghi có thể tối giản để phù hợp với sự vận động và phát triển của xã hội nhưng giá trị đoàn viên sum vầy ngày tết vẫn cần trân trọng và lưu giữ. Tết là sum vầy và sum vầy là Tết.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

ALMA Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness – Harmony – Home”

Hotline: 1900 6737

Website:

● https://alma.vn/

● https://congtyalma.vn/

● https://www.alma-resort.com/

● Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

● Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

● Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9 tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

• Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

• Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

• Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

• Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

• Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare